top of page
  • Facebook
  • Line
  • Instagram
  • TikTok
  • YouTube
  • Whatsapp

แมลงกินไม้ นอกจากปลวกมีอะไรบ้าง?


แมลงกินไม้ชนิดต่างๆ

แมลงกินไม้ นอกจากปลวกมีอะไรบ้าง?

สำหรับแมลงกินไม้ที่นอกเหนือไปจากปลวกหลายๆ คนอาจที่จะยังไม่รู้จักเพิ่มเติม นั่นก็ไม่ใช่เรื่องที่แปลกอะไร ทางมาสเตอร์ บั๊ก อยากที่จะแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักเอาไว้ นี่เป็นข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญเรื่องปลวกและแมลงรบกวน ถ้าหากคุณทำความเข้าใจอย่างเหมาะสม รับรองได้ว่าเป็นประโยชน์ต่อการแยกแยะปัญหาที่กำลังจะเกิดขึ้นและสามารถวางแผนป้องกันปัญหาเหล่านี้ในอนาคตได้อย่างแน่นอน 

 

มอด

ปัญหาแมลงมอด (Wood Borers)

       มอดถือว่าเป็นแมลงชนิดหนึ่งที่น่ากังวลใจมาก สามารถพบเจอได้บ่อยครั้งในรูปแบบของแมลงกินไม้ นอกเหนือจากปลวกซึ่งคุณสามารถกำจัดได้ด้วยการใช้งานบริการจากทีมงานกำจัดแมลงโดยตรง ส่วนใหญ่นั้นจะใช้ ระบบเคมี ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาเหล่านี้โดยเฉพาะไม้ตามโครงสร้างบ้านรวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ ก็มักจะพบเจอปัญหาประเภทนี้ จะแบ่งแยกออกมาได้ทั้งหมด 3 ชนิดของมอด ที่ชื่นชอบในการเจาะไม้ที่พบเจอบ่อยในปัจจุบัน 

             

มอดแต่ละชนิดที่ทำกัดกินเนื้อไม้

 

  • มอดไม้สัก เป็นมอดที่มีความแข็งแรงและต้านทานยาฆ่าแมลงตามปกติได้ดีมาก ชอบฝังตัวอยู่ในเนื้อไม้แข็งและมีความทนทาน จะต้องใช้วิธีการฉีดพ่นตามเยื่อไม้มากกว่า 2 ครั้งถึงจะได้ผลดี 

  • ·         มอดไม้ยาง เป็นมอดขนาดเล็กมีลำตัวสั้นนิยมในการเจาะรูเพื่อวางไข่และฝังตัวกินเนื้อไม้ภายในมีสีน้ำตาลอ่อนพบเจอบ่อยมากกับเนื้อไม้ที่มีความชื้นและเฟอร์นิเจอร์ พบเจอได้บ่อยมากในปัจจุบัน 

  • ·         มอดทอง ลักษณะคล้ายกับมอดไม้สักแต่มีสีเหลืองอ่อนคล้ายสีทองเป็นอย่างมาก สามารถสร้างรูเป็นจำนวนมากบนเนื้อไม้และทิ้งร่องรอยความเสียหายตามพื้นผิวไม้ จะพบเจอบ่อยมากในเขตภาคกลาง 

 

แมลงสาบ

แมลงสาบ (Cockroaches) ศัตรูร้ายภัยเงียบที่หลายคนคาดไม่ถึง 

 

              สำหรับแมลงสาบนั้นอาจจะเป็นสิ่งที่หลายคนคิดไม่ถึงจนต้องตะลึง เพราะว่าเป็นอีกหนึ่งแมลงที่ส่งผลเสียต่อเนื้อไม้ได้อีกชนิดหนึ่ง ถึงจะไม่ใช่แมลงกินไม้โดยตรง แต่ก็สามารถสร้างปัญหาให้กับทางเนื้อไม้ได้ จะใช้วิธีการกัดและแทะ เพื่อที่จะเข้าไปฝังตัวซุกซ่อนรวมไปถึงวางไข่ในการสืบพันธุ์ ทำให้วัสดุต่างๆ เสียหายได้ โดยเฉพาะเนื้อไม้ มีโอกาสสูงมากที่จะเป็นอีกแหล่งหนึ่งของทางแมลงสาบที่จะเข้าไปทำรังนั่นเอง ทาง มาสเตอร์ บั๊ก ก็พบเจอปัญหาเหล่านี้บ่อยเช่นเดียวกัน หลายครั้งก็ใช้วิธีการกำจัดด้วยการวางระบบเคมีอย่างต่อเนื่อง วิธีนี้จะสามารถช่วยจัดการปัญหาเรื่องแมลงรบกวนเป็นอีกหนึ่ง วิธีการที่ได้ผลดีเป็นอย่างมาก ผู้เชี่ยวชาญเรื่องปลวกและแมลงรบกวน ยืนยันแล้วว่าได้ผลสุดๆ เลย 

 

มด

มด  (Ants) หลากหลายสายพันธุ์ 

 

ไม่ว่าจะเป็นมดแดงไฟ มดดำ มดขนาดเล็ก ก็ยังสามารถเจาะและกัดกินเนื้อไม้ในการสร้างรังได้ตามธรรมชาติ เป็นสิ่งที่น่ากังวลใจอีกอย่างหนึ่งที่เทียบเท่ากับแมลงกินไม้ ในลักษณะอื่นๆ ที่หลายคนอาจจะคาดไม่ถึง กับความร้ายแรงในการทำลายพื้นผิวเฟอร์นิเจอร์และการเจาะโพรงภายใน นั่นถือว่าเป็นเรื่องที่หลายคนเข้าใจผิดเกี่ยวกับมดในปัจจุบัน ผู้เชี่ยวชาญเรื่องปลวกและแมลงรบกวน มดในเมืองไทยหลากหลายชนิดนั้น สามารถทำรังในบ้านและเจาะบริเวณพื้นดิน รวมไปถึงเนื้อไม้ได้แบบง่ายๆ ทำให้โครงสร้างบ้านที่ทำมาจากไม้ รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ของคุณนั้นอาจที่จะไม่ปลอดภัย เพราะฉะนั้นถ้าหากเป็นไปได้คุณควรที่จะฉีดพ่นเพื่อป้องกันปัญหาเหล่านี้ในอนาคต ถือว่าเป็นแมลงอันตรายอีกสายพันธุ์หนึ่ง


ตัวอ่อนด้วง

 แมลงด้วงกินเนื้อไม้พบเจอบ่อยมากทำลายโครงสร้างและเฟอร์นิเจอร์ 

              ซึ่งส่วนใหญ่ประมาณ 80% ที่ได้พบเจอเกี่ยวกับแมลงกัดเนื้อไม้และการทำรังมักที่จะพบเจอในรูปแบบของงานประตูรวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ สิ่งเหล่านี้มักจะถูกพังทำลายเป็นประจำ หลายคนก็คิดเช่นเดียวกันว่าแมลงเหล่านี้นั้นอาจจะเจาะรูขนาดใหญ่ เพื่อจะเข้าไปวางขาย ตัวของมันอาจจะอยู่ข้างในนั้นก็เป็นไปได้แต่ความเป็นจริงของแมลงกินไม้ ตัวของมันได้ขุดออกมาเพื่อที่จะมาอยู่ข้างนอก ทำให้ทิ้งไว้แต่ล่องลอยขนาดใหญ่ตอนที่ขุดออกมา เป็นลักษณะของตัวด้วง แน่นอนว่าผู้เชี่ยวชาญเรื่องปลวกและแมลงรบกวนได้ให้ข้อมูลเอาไว้เยอะมาก ถ้าหากพบเจอร่องรอยการเจาะออกมา ขอให้สันนิษฐานเลยว่าในบริเวณจุดเหล่านั้นน่า จะมีตัวอ่อนที่อยู่ภายในมากกว่านี้อย่างแน่นอนวิธีการที่เหมาะสม นั่นก็คือ การวางระบบเคมีอย่างถูกต้องเส้นทางมาสเตอร์ บิ๊ก มีประสบการณ์และมีน้ำยา ที่สามารถแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ได้ ถ้าหากคุณพบเจอปัญหาเหล่านี้ในอนาคตครั้งใด คุณก็สามารถติดต่อทางเราเข้ามาได้ยินดีให้บริการกันโดยตรง ทางเรารับกำจัดปัญหาแมลงต่างๆ กวนใจได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการกำจัดปลวกกรุงเทพฯ กำจัดปลวกชลบุรี บริษัทของเรานั้นมั่นใจมากๆ มีรูปแบบการให้บริการยาวนานมากกว่า 10 ปี ในการให้บริการในเขตเมืองใหญ่ มากไปด้วยทีมงานมากประสบการณ์เพราะฉะนั้นคุณมั่นใจได้เลยว่า จะสามารถจัดการปัญหาเหล่านี้ให้กับคุณได้อย่างแน่นอน 

 

สนใจบริการกำจัดปลวกและแมลงทุกชนิด 

 โดยมีผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ให้คำปรึกษาตลอดอายุสัญญา

 โทร .092-6478741

 Line: @masterbug

 

ดู 18 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Commentaires


bottom of page